Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Một số khách hàng Việt ‘tố’ xe Mazda 3 mới bị lỗi về động cơ

Đặc biệt là công nghệ động cơ SkyActiv có tỉ số nén cao, ở mức 13:1 với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh. Đây là loại động cơ rất nhạy cảm với vấn đề chất lượng nhiên liệu. Tuy nhiên, nhà phân phối Vinamazda cũng cho biết, động cơ mới của Mazda3 có thể sử dụng nhiên liệu tại Việt Nam, với trị số octan từ 92 trở lên.

Hàng loạt khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 thế hệ mới đã lên tiếng về việc dòng xe này liên tục báo lỗi động cơ khi đang vận hành.

“Xe Mazda3 AN (all-new) bán chưa được bao lâu, người mua càng chưa được bao lâu nhưng tràn lan là vụ báo lỗi động cơ, có những người đi chưa được 1.000km”, khách hàng T.N đứng ra lên tiếng trên mạng xã hội về hiện tượng chiếc Mazda3 thế hệ mới của anh liên tục hiện đèn báo lỗi động cơ.

Theo phản ánh của anh T.N đến Báo điện tử VOV.VN, chiếc Mazda3 của anh được mua tại đại lý ủy quyền chính hãng của Vinamazda. Hiện tại, chiếc xe đã được sử dụng khoảng 7.000km, nhưng đã 3 lần hiện đèn báo lỗi động cơ khiến anh rất hoang mang khi di chuyển đường dài, vì không biết xe đang báo lỗi ở bộ phận nào.

Anh T.N mô tả, khi chiếc Mazda3 thế hệ mới của anh gặp tình trạng trên, anh đã đưa chiếc xe qua đại lý chính hãng để yêu cầu khắc phục. “Cá nhân mình vừa đến lần đầu, chưa hỏi thì nhân viên đã kêu xăng bẩn và đổ lọ dung dịch (giá gần 400.000Đ) rồi xe lại bị lại"... Dù xe vẫn còn thời hạn bảo hành chính hãng, nhưng anh T.N vẫn phải thanh toán toàn bộ chi phí dịch vụ để xử lý lỗi trên, mặc dù sau đó, lỗi vẫn hoàn lỗi.

Dù xe vẫn trong thời gian bảo hành, nhưng anh T.N vẫn phải thanh toán chi phí sửa lỗi của chiếc xe, mặc dù hiện tượng vẫn bị lặp đi lặp lại.

Cùng hiện tượng như khách hàng T.N, anh Đ.A.D cũng chia sẻ trường hợp chiếc Mazda3 thế hệ mới của anh mới chỉ chạy được 1.800km mà cũng đã 3 lần xuất hiện đèn báo lỗi động cơ. Hiện tượng báo lỗi động cơ cũng được khách hàng tên N.P phản ánh: “Xe mình bản 1.5L bị nhiều lần rồi, cũng qua Ahcom (nhà phân phối của Vinamazda – P.V) đổ phụ gia xong lại bị. Sợ nhất là đến khi xe bị lỗi động cơ thật mà cứ tưởng do xăng rồi kệ nó thì toi”.

Ảnh chụp hiện tượng báo lỗi động cơ trên một chiếc Mazda3 thế hệ mới khác của thành viên CLB Mazda3. Chiếc xe đã lăn bánh khoảng 3.770km.
Đa số các khách hàng sử dụng xe Mazda3 thế hệ mới đều nhận được giải đáp từ phía bộ phận hậu mãi của Vinamazda là do ‘xăng bẩn’ hoặc ‘xăng không phù hợp… Khách hàng H.A chia sẻ trên mạng xã hội: “Chỉ buồn cười nhất là nhân viên Thaco (Tập đoàn Thaco Trường Hải - PV) bảo báo lỗi là do đổ 95 (xăng A95 – PV), đổ 92 (xăng A92 – PV) thôi nó mới không lỗi!?”.

Các thành viên P.H.Q, K.H, T.N.M, P.N.M… liên tục đăng tải hình ảnh chiếc Mazda3 của họ bị lỗi động cơ, với mong muốn nhận được lời giải đáp thỏa đáng từ phía nhà phân phối cũng như đơn vị sản xuất.

Dù mới đi được 1.870km, nhưng chiếc Mazda3 này đã 3 lần bị báo lỗi động cơ.
Phản ánh trên đến từ “Mazda3 Club – Viet Nam”, nhóm những người sử dụng và yêu thích dòng xe Mazda3 thế hệ mới. Hiện tại, nhóm có sự tham gia của khoảng 3.500 thành viên trên mạng xã hội.

Một chiếc Mazda3 bị báo lỗi động cơ tiếp được thành viên của CLB Mazda3 Việt Nam đưa lên mạng xã hội.

Mazda3 thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam tháng 12/2014. Theo báo điện tử Dân Trí, Mazda 3 thế hệ mới là phiên bản lắp ráp trong nước đầu tiên được trang bị đầy đủ gói công nghệ SkyActiv với các cải tiến về động cơ, khung gầm (SKYACTIV-G, SKYACTIV-Drive, SKYACTIV-Body, SKYACTIV-Chasis)… những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của thương hiệu xe hơi Nhật Bản này.

Các thành viên của CLB Mazda3 đang lên danh sách những chiếc xe bị lỗi và yêu cầu giải thích từ phía nhà phân phối tại Việt Nam.

VOV.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến độc giả trong thời gian tới…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét